Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
90696

2.2.1. Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới

Thành lập Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã do đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã làm Trưởng ban, các phó ban và thành viên gồm:

- Phó ban thường trực là đồng chí Chủ tịch UBND xã;

- Phó ban là đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã;

- Phó ban là đồng chí Chủ tịch UBMT tổ quốc xã.

- Các thành viên là đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, 08 Bí thư của 08 thôn, 08 trưởng thôn và một số cá nhân tiêu biểu có kiến thức đang là công dân sinh sống trong xã.

Nhiệm vụ của Ban quản lý dự án xây dựng mô hình nông thôn mới của xã được thực hiện theo quy định của pháp luật và tại các văn bản có liên quan.

2.2.2. Thành lập Ban điều hành thực hiện Chương trình xây dựng NTM

Để triển khai công việc có hiệu quả cao, thành lập Ban điều hành dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo NTM do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban, các phó ban và thành viên gồm:

- Phó ban thường trực là đồng chí Phó Chủ tịch (Phụ trách kinh tế) UBND xã.

- Phó ban là đồng chí Phó Chủ tịch (Phụ trách văn xã) UBND xã.

- Các thành viên là đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, 08 trưởng thôn và một số cá nhân tiêu biểu có kiến thức đang là công dân sinh sống trong xã.

Nhiệm vụ của Ban điều hành dự án xây dựng mô hình nông thôn mới của xã được thực hiện theo quy định của pháp luật và tại các văn bản có liên quan.

2.2.3. Thành lập các tiểu ban quản lý xây dựng nông thôn mới

- Thành lập các tiểu ban quản lý xây dựng mô hình nông thôn mới ở các thôn do Trưởng thôn làm Trưởng Tiểu ban. Phó trưởng tiểu ban là phó thôn.

- Các thành viên của tiểu ban là đại diện Ban chi ủy chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn, trưởng các tổ chức đoàn thể thôn và tổ trưởng các tổ dân cư.

Các Tiểu ban quản lý xây dựng nông thôn mới có nhiệm vụ:

- Thực hiện các nhiệm vụ do Ban quản lý xây dựng NTM của xã phân công.

- Tổ chức các sinh hoạt cộng đồng theo quy chế dân chủ (cộng đồng dân cư tham gia bàn bạc và quyết định) theo sự chỉ đạo của Ban quản lý xã; thành lập ban giám sát của cộng đồng. Trực tiếp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn. Động viên nhân dân đóng góp các nguồn lực cùng sự hỗ trợ của Nhà nước tạo bước đột phá trong xây dựng nông thôn mới.

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC